Loading...
Bí Quyết Tìm Việc Cẩm Nang Nghề Nghiệp

Việc làm nhân viên tuyển dụng tìm ở đâu đảm bảo uy tín?

2024-01-24 08:53:51
tuyen-dung-viec-lam-sau-tet-anh-dai-dien_829.png

Việc làm nhân viên tuyển dụng tìm ở đâu đảm bảo uy tín? 

Việc làm nhân viên tuyển dụng là bộ phận không thể thiếu trong các doanh nghiệp. Họ được đánh giá là những “thợ săn" giúp công ty có được những ứng viên chất lượng, góp phần vào sự phát triển chung. Do vậy, vị trí này liên tục tuyển dụng để tìm ra ứng viên tài năng nhất. Dưới đây là thông tin về nhiệm vụ cụ thể của người làm tuyển dụng và mức lương, cơ hội phát triển cho ngành nghề hot này. 

Nhân viên tuyển dụng có nhiệm vụ gì? 

Phòng nhân sự hay phòng tuyển dụng là bộ phận quan trọng trong mỗi doanh nghiệp, Một số nơi kết hợp cả phòng tuyển dụng với phòng hành chính. Nhìn chung mỗi doanh nghiệp sẽ có những nhiệm vụ như sau: 

Lập và đề xuất kế hoạch tuyển dụng

Nếu công ty có nhu cầu tuyển dụng, bộ phận HR sẽ căn cứ vào điều kiện thực tế để lập ra kế hoạch tuyển dụng cụ thể. Chẳng hạn như cần chú trọng đầu tư vào nội dung, phương pháp tuyển dụng, yêu cầu đối với ứng viên và chi phí những lần tuyển dụng như thế nào. 

Sau đó cần gửi bản kế hoạch tuyển dụng trên cho cấp trên xem xét và có sự điều chỉnh nếu cần. 
Nhân viên tuyển dụng lập và đề xuất kế hoạch tuyển dụng

Nhân viên tuyển dụng lập và đề xuất kế hoạch tuyển dụng

Thực hiện kế hoạch đã đề ra

Nhân viên tuyển dụng thực hiện chọn kênh tuyển dụng ưng ý và đăng tin tuyển dụng trên các nền tảng đã đề xuất. Tại đây bạn có thể trực tiếp sàng lọc cơ bản những ứng viên đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn để liên hệ và thông báo lịch phỏng vấn. Sau khi kết thúc quá trình phỏng vấn, nhân viên tuyển dụng liên hệ với ứng viên để đàm phán về chế độ đãi ngộ và lương thưởng của công ty

Chào đón nhân viên mới 

Sau khi đã thông qua ý kiến của ban lãnh đạo, bạn tiếp tục làm các công việc để tiếp nhận nhân viên mới vào công ty như sau: 

  • Hoàn thiện hồ sơ và thủ tục nhận việc cho nhân viên. Đồng thời soạn thảo và phổ biến hợp đồng thử việc với nhân viên mới
  • Chuẩn bị đày đủ cơ sở vật chất cho nhân viên 
  • Phổ biến và nhắc nhở về những quy định cụ thể của công ty. Nêu ra quyền và nghĩa vụ của mỗi người để tuân thủ đúng văn hoá doanh nghiệp
  • Giám sát và đánh giá quá trình thử việc của nhân viên mới. 

Thực hiện một số nhiệm vụ khác theo yêu cầu 

Ngoài những công việc liên quan tới tuyển dụng thêm nhân viên mới, người làm công tác tuyển dụng còn phụ trách thêm 1 số công việc sau theo yêu cầu của cấp trên: 

  • Quản Lý và lưu trữ, nhập liệu các thông tin hồ sơ của ứng viên theo đúng quy trình
  • Báo cáo hiệu quả những đợt tuyển dụng và đề xuất một số phương pháp giúp nâng cao hiệu quả tuyển dụng
  • Duy trì và phát triển thêm dữ liệu kết nối với các ứng viên tiềm năng 

Đánh giá thưởng của nhân viên tuyển dụng

Nhân viên tuyển dụng thường được doanh nghiệp đánh giá dựa trên những chỉ số sau đây: 

  • Tổng số lượng đơn xin ứng tuyển vào công ty sau các đợt tuyển dụng
  • Tỷ lệ ứng viên đạt yêu cầu là bao nhiêu
  • Quảng cáo tuyển việc có mang lại hiệu quả như thế nào
  • Chi phí ứng tuyển là bao nhiêu so với số lượng ứng viên sau mỗi đợt tuyển dụng
  • Mất bao lâu để tuyển được số lượng ứng viên đúng như yêu cầu
HR cần quản lý, lưu trữ thông tin hồ sơ của ứng viên theo yêu cầu 
HR cần quản lý, lưu trữ thông tin hồ sơ của ứng viên theo yêu cầu 

Mức lương việc làm nhân viên tuyển dụng

Tại doanh nghiệp, mức lương chi trả cho nhân viên tuyển dụng sẽ có sự thay đổi tuỳ theo năng lực của mỗi người. Mức lương dao động trong khoảng từ 8 triệu 12 triệu. tháng. Bạn có thể thương lượng hoặc được xét tăng lương sau khi đã có từ 2 năm kinh nghiệm trở lên. Nếu là một nhân viên tuyển dụng cứng, cộng thêm cả KPI có thể nhận về mức lương tổng lên tới 20 triệu đồng/tháng. 

Xét về nguyên nhân gây ra sự chênh lệch lớn này là do nhiều bạn nhân viên có sự chênh lệch về trình độ ngoại ngữ hay bằng cấp. Đồng thời kinh nghiệm thực tế cũng là 1 trong các yếu tố đánh giá mức lương của mỗi người. 

Tìm việc làm vị trí tuyển dụng ở đâu uy tín?

Sau khi tìm hiểu những thông tin cụ thể về vai trò của nhân viên tuyển dụng cũng như mức lương và mức KPI cho vị trí này, chắc hẳn nhiều bạn sẽ muốn tìm hiểu về địa chỉ tìm việc làm uy tín. Vậy thì chắc chắn không thể nào không biết tới Jobvieclam - trang tuyển dụng của hàng ngàn công việc với mức lương hấp dẫn.

Jobvieclam là đối tác của nhiều công ty lớn trong lĩnh vực tuyển dụng nhân sự. Vì thế bạn có thể yên tâm về mức đãi ngộ tốt và môi trường làm việc chuyên nghiệp. 
Jobvieclam - trang tuyển dụng với hàng ngàn công việc 

Jobvieclam - trang tuyển dụng với hàng ngàn công việc 

Lời kết 

Bài viết trên đã chia sẻ thông tin đầy đủ về việc làm nhân viên tuyển dụng cùng những đãi ngộ, lương thưởng cho vị trí này. Hy vọng qua bài viết trên có thể giúp bạn hiểu được mình thực sự có phù hợp với vị trí nhân viên tuyển dụng hay không. Từ đó đưa ra được những định hướng và phát triển theo mong muốn của bản thân trong tương lai.