Loading...
Bí Quyết Tìm Việc

Việc làm hành chính đòi hỏi phẩm chất và kinh nghiệm gì? 

2024-01-18 09:19:23
viec-lam-hanh-chinh-anh-dai-dien_96.png

Việc làm hành chính đòi hỏi phẩm chất và kinh nghiệm gì? 

Việc làm hành chính là một trong những bộ phận quan trọng trong công ty nhà nước hay doanh nghiệp hiện nay. Họ đóng vai trò quan trọng trong việc lưu trữ, điều phối và chịu trách nhiệm quản lý con người. Dưới đây là mô tả chi tiết công việc hành chính và một số yêu cầu tại vị trí này. Mời bạn đọc cùng Jobvieclam tìm hiểu và khám phá ngay nhé. 

Mô tả việc làm hành chính

Việc làm liên quan hành chính có tính bao quát và đa dạng nên những người làm công việc này thường được ví như người bảo mẫu của công ty với các nhiệm vụ chính như: 

  • Nhập dữ liệu, viết báo cáo, chuẩn bị giấy tờ và sắp xếp lịch trình, lập kế hoạch hội nghị hay quản lý cuộc gọi 
  • Lập bảng lương, gửi email và làm việc với các dự án đặc biệt, lên lịch các hoạt động, cuộc họp và sự kiện trong công ty. 
  • Lưu trữ tài liệu và cung cấp tài liệu cho các bên liên quan nếu cần
  • Điều phối không gian làm việc, bố trí thiết bị làm việc cho nhân viên mới
  • Chấm công, phổ biến công việc cho các nhân viên trong công ty nếu có thay đổi
  • Duy trì sức khỏe tinh thần ở môi trường làm việc bằng các cách như giải quyết lợi ích đôi bên, xử lý bất đồng nếu có,... 

Tìm việc làm hành chính ở đâu uy tín? 

Bộ phận hành chính đóng vai trò quan trọng trong doanh nghiệp, nhưng chỉ có nhiều ở những doanh nghiệp lớn. Do vậy, bạn có thể tìm công việc này ở những nơi như: 

  • Mạng xã hội: những trang mạng xã hội lớn đóng vai trò quan trọng trong khi tìm kiếm việc làm hành chính. Bạn có thể truy cập vào Facebook với số lượng group ngập tràn. Đây là một trong những địa chỉ giúp bạn có thể tìm về được công việc mơ ước. Tuy nhiên cũng cần đảm bảo chọn lựa được công việc uy tín để tránh các vấn đề như lừa đảo
  • Website: Hiện trên thị trường lao động có rất nhiều website mới được phát triển như cầu nối, đại sứ giữa người lao động và người tuyển dụng. Trong đó nổi bật nhất có thể kể đến 1 vài cái tên như: Jobvieclam.com, TopCV, Vietnamworks,.... Công việc khi đăng tải trên các nền tảng này đều được kiểm duyệt chi tiết về độ uy tín để đảm bảo quyền lợi của ứng viên. 
Jobvieclam - cầu nối giữa người lao động và người tuyển dụng
Jobvieclam - cầu nối giữa người lao động và người tuyển dụng

Nhân viên hành chính yêu cầu những kỹ năng gì?

Nhân viên hành chính được coi là “trái tim" liên lạc của toàn bộ công ty, hỗ trợ các vấn đề liên quan tới thắc mắc, khiếu nại. Công việc này không đòi hỏi quá nhiều về  chuyên môn nên chỉ cần tốt nghiệp từ trung cấp trở lên cho các chuyên ngành như văn thư, lưu trữ,.... Đặc biệt sẽ là điểm cộng lớn nếu như bạn từng có kinh nghiệm làm việc liên quan tới vị trí này. 

Ngoài kiến thức chuyên môn, người làm hành chính còn cần đáp ứng một số kỹ năng cần thiết sau: 

  • Am hiểu về các vấn đề liên quan tới quy trình hành chính, quản lý hồ sơ giấy tờ của từng doanh nghiệp
  • Hiểu biết và sử dụng thành thạo các công cụ tin học văn phòng ở mức cơ bản
  • Có khả năng giải quyết vấn đề và biết lập kế hoạch làm việc cẩn thận, tỉ mỉ
  • Biết về quy trình tuyển dụng nhân sự do có thể tại một số công ty yêu cầu chính người làm hành chính là người tuyển dụng
Việc làm liên quan hành chính có tính bao quát và đa dạng
Việc làm liên quan hành chính có tính bao quát và đa dạng

Người làm hành chính giỏi đòi hỏi phẩm chất gì? 

Đối với hầu hết mọi công việc trong thời điểm hiện tại, bằng cấp không phải là thước đo, công cụ duy nhất để quyết định bạn có được lựa chọn làm việc tại công ty hay không. Vì thế, người làm hành chính nhân sự cần có một số phẩm chất sau để có cơ hội đảm nhận công việc:

  • Cẩn thận, tỉ mỉ và biết lập kế hoạch: bởi đặc thù công việc liên quan nhiều đến giấy tờ để lưu trữ và và cung cấp thông tin. Do vậy cần có những phẩm chất này để hoàn thành tốt công việc. Hơn nữa cần có khả năng lập kế hoạch để quá trình làm việc trở nên nhanh chóng, khoa học hơn. 
  • Chăm chỉ tận tâm với công việc: đối với việc làm liên quan tới hành chính đòi hỏi nhiều mỗi người phải có sự tận tâm, chăm chỉ đối với công việc. Nếu không có những phẩm chất kể trên có thể dẫn tới sai sót trong quá trình làm việc. 
  • Nhanh nhẹn, năng động hỗ trợ mọi người bất cứ khi nào: đây được coi là bộ phận trung tâm của cả công ty với mục đích chính là giải đáp thắc mắc cho nhân viên. Do vậy mà người làm hành chính nên có sự năng động, tích cực nhất định bà luôn chủ động hỗ trợ mọi người. 
Người làm hành chính cần nhanh nhẹn hỗ trợ mọi người
Người làm hành chính cần nhanh nhẹn hỗ trợ mọi người

Lời kết 

Bài viết trên đã cung cấp thông tin về việc làm hành chính đòi hỏi những kinh nghiệm gì và có thể tìm được công việc hành chính ưng ý ở đâu. Để đón đọc thêm các thông tin mới hơn về vấn đề tuyển dụng, mời bạn đọc thường xuyên theo dõi chuyên trang tuyển dụng uy tín Jobvieclam nhé. Nơi đây không chỉ cung cấp nhiều thông tin bổ ích liên quan tới thị trường lao động mà còn có số lượng việc làm khủng.