Loading...
Thị Trường - Xu Hướng Cẩm Nang Nghề Nghiệp

Tuyển dụng việc làm sau Tết - Thời điểm cạnh tranh khủng

2024-02-01 07:25:56
OIG2_146.jpg

Tuyển dụng việc làm sau Tết - Thời điểm cạnh tranh khủng 

Theo các chuyên gia về thị trường lao động Việt Nam, sau Tết là thời điểm các doanh nghiệp ồ ạt tuyển người để mở rộng quy mô để phát triển cho năm mới rực rỡ hơn. Do vậy, đây chính là thời điểm tuyển dụng việc làm sau Tết được đánh giá là tương đối cạnh tranh và diễn ra sôi nổi. 

Đánh giá tổng quan thị trường việc làm sau Tết 

Thị trường việc làm sau Tết được đánh giá là mảnh đất màu mỡ giúp bạn có thể tìm được việc làm ưng ý. Một số ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng rất lớn sau tết để bổ sung cho số lượng nhân sự đã nghỉ trước đó. Đây đồng thời cũng là đợt tuyển dụng để bắt đầu cho 1 năm làm việc mới hứa hẹn đầy hiệu quả. Theo đó, thị trường tìm kiếm việc làm tăng cao nhưng kéo theo sự cạnh tranh giữa các ứng viên cũng rất lớn. 

Lúc này các doanh nghiệp cần chuẩn bị cho mình những kế hoạch mở rộng quy mô một cách chi tiết, cụ thể nhất. Lúc này cơ hội được nhiều chuyên gia đánh giá là chia đều cho nhiều đối tượng khác nhau: từ người đã có kinh nghiệm đi làm lâu năm cho tới không có kinh nghiệm. 

Cơ hội tìm việc làm sau tết hiệu quả  

Dưới đây là một số phương pháp giúp bạn tìm được việc làm sau tết hiệu quả nhất: 

Tìm việc trực tiếp trên web tuyển dụng

Sự phát triển không ngừng của các trang mạng Internet đã làm thay đổi khá nhiều các hình thức tuyển dụng tại doanh nghiệp. Ngoài việc đăng tải thông tin tại website của mình, họ còn nhớ tới các trang chuyên về tuyển dụng để tiếp cận được đa dạng đối tượng ứng viên. Nổi bật trong số đó có thể kể tới Jobvieclam - chuyên trang tuyển dụng với hàng ngàn công việc được chọn lọc kỹ lưỡng

Ứng viên khi truy cập tại đây không cần lo lắng về vấn đề lừa đảo do đội ngũ admin của trang đã sàng lọc thông tin kỹ lưỡng. Đồng thời, nếu bạn là nhà tuyển dụng muốn tuyển thêm ứng viên có thể đăng tin hoàn toàn miễn phí. Đây chính là cơ hội để 2 bên: doanh nghiệp  - ứng viên có cơ hội tiếp cận và tìm thấy nhau. 
Jobvieclam là địa chỉ tìm việc uy tín hiện nay 

Jobvieclam là địa chỉ tìm việc uy tín hiện nay 

Nhờ bạn bè, người thân 

Điểm mạnh lớn nhất khi bạn tìm việc thông qua sự giới thiệu của bạn bè hay người thân chính là cảm giác tin tưởng và an toàn. Thế nhưng, liệu bạn có chắc chắn lúc nào người thân xung quanh cũng có những cơ hội tốt để giới thiệu cho mình? Liệu đó có phải là công việc phù hợp mà bạn thực sự mong muốn. Vì thế đây cũng đồng thời là điểm yếu khi bạn khó có thể lựa chọn công việc thích hợp. 

Tìm việc trên mạng xã hội

Thời gian tìm việc trên mạng xã hội rất nhanh chóng bởi hiện tại có nhiều hội nhóm hỗ trợ tại nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau. Thế nhưng đây cũng chính là con dao 2 lưỡi, nếu như bạn không cẩn thận rất dễ bị lừa đảo do thông tin chưa được xác thực. Hiện có nhiều vụ được xác định là lừa tiền, nhắm vào lòng tin của những bạn trẻ, nặng hơn là chiếm đoạt tài sản. 

Tuyển dụng tại website chính thức của doanh nghiệp 

Kênh website của doanh nghiệp là một trong những trang thông tin uy tín mà bạn nên tìm hiểu. Tại đây cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết và bạn có thể trực tiếp đặt câu hỏi và tương tác với bộ phận tuyển dụng của công ty. Tuy nhiên điểm yếu là bạn phải thường xuyên theo dõi để nắm được thời gian đăng tuyển cụ thể cho từng vị trí. Vì thế khó có thể có được công việc mong muốn vào thời điểm bản thân cần. 
Bạn có thể ứng tuyển tại website chính thức của doanh nghiệp 

Bạn có thể ứng tuyển tại website chính thức của doanh nghiệp 

Nhóm nghề có nhu cầu tuyển dụng sau tết cao nhất 

COVID-19 qua đi đã để lại rất nhiều hậu quả lớn lên thị trường lao động và thị trường tuyển dụng. Do vậy một số ngành nghề đã chuyển đổi từ hình thức kinh doanh trực tiếp sang kinh doanh online. Dưới đây là một số nhóm nghề được dự đoán có nhu cầu tuyển dụng tăng cao sau dịp tết 2023: 

Công nghệ thông tin 

Công nghệ thông tin là một trong những nhóm ngành có nhu cầu tuyển dụng lớn vào những năm gần đây. Theo Nagovios Research, số lượng sinh viên ra trường không đáp ứng đủ cho yêu cầu của thị trường. Trong khi đó, số lượng người lao động đạt đủ trình độ cho vị trí công nghệ thông tin chưa nhiều. Do đó, trong năm 2023, đây vẫn sẽ là ngành được dự đoán là “khát nhân lực" với mức lương khủng. 

Logistics 

Ông Vũ Quang Thành - Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội đã có những đánh giá khách quan về xu hướng việc làm trong năm 2022. Ông cho rằng, Logistics và vận tải kho bãi đang là một ngành trọng điểm trong những năm tới. Lý giải cho điều này là do kinh doanh đang chuyển dần sang hình thức trực tiếp, nhu cầu lưu trữ hàng hoá, vận chuyển tăng cao trong nước. 

Thương mại quốc tế 

Nhóm ngành thuộc thương mại quốc tế cũng được dự đoán là sẽ tăng kỷ lục trong vòng 5 năm tới. So với 2020, số lượng nhân sự cần cho ngành này đã tăng gấp 4 lần. Bạn nên nắm bắt cơ hội nếu như mong muốn được làm việc ở vị trí mang tầm quốc tế này nhé. 
Thương mại quốc tế được dự đoán tăng kỷ lục trong 5 năm tới 

Thương mại quốc tế được dự đoán tăng kỷ lục trong 5 năm tới 

Lời kết 

Bài viết trên đã cung cấp thông tin về nhu cầu tuyển dụng việc làm sau tết của các doanh nghiệp tại thị trường Việt Nam. Công nghệ thông tin, Logistics và thương mại quốc tế là 3 nhóm nghề dự kiến có số lượng tuyển dụng nhân sự cao trong năm sau. Vì thế bạn có thể cân nhắc làm đẹp hồ sơ và ứng tuyển vào các vị trí trên nhé. Đừng quên tìm việc tại trang chủ Jobvieclam với vô vàn sự lựa chọn uy tín.

Bài viết liên quan