Loading...
Thị Trường - Xu Hướng

Top 4 việc làm tại nhà phổ biến nhất và cơ hội phát triển  

2024-01-18 09:43:01
viec-lam-tai-nha-anh-dai-dien_32.png

Top 4 việc làm tại nhà phổ biến nhất và cơ hội phát triển  

Hiện nay nhu cầu tìm việc làm tại nhà (work from home) tăng cao do hình thức làm việc này đã trở thành xu hướng của thời đại mới. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các mẩu tin tìm việc được đăng trên mạng xã hội, website. Vậy đâu là những công việc phổ biến, phù hợp nhất để làm tại nhà? Cơ hội phát triển của những việc này ra sao nếu bạn kiên trì? 

Viết lách, sản xuất nội dung 

Nếu bạn tự tin mình có tài trong việc viết lách với khả năng tổng hợp thông tin tốt thì viết lách hay sản xuất nội dung dưới dạng chữ là việc làm thêm phù hợp. Đây là một trong những công việc không yêu cầu bạn bỏ vốn hay cọc trước. Hơn nữa, viết lách có thể linh động thời gian, làm tại bất kỳ nơi đâu, bất kỳ thời điểm nào. Với nghề viết lách, bạn có thể viết blog, viết bài post, biết kịch bản phim hay edit văn bản,... 

Tuy nhiên, để làm được công việc này tốt thì đòi hỏi mỗi người phải có tố chất văn chương tốt, mê viết lách. Bởi nhìn chung đây là công việc đòi hỏi sáng tạo cao, đồng thời bạn phải tập trung cao độ, ưu tiên làm việc ở nơi yên tĩnh. Nghề “content" phù hợp với nhiều bạn sinh viên hay bà mẹ bỉm sữa. 
Viết lách đòi hỏi tố chất của mỗi người 

Viết lách đòi hỏi tố chất của mỗi người 

Trực page

Bán hàng online là một trong những việc làm tại nhà khiến bạn kiếm được số tiền lớn nếu như có duyên. Tuy nhiên, chắc hẳn không ai trong chúng ta cũng có đủ điều kiện hay đầu óc kinh doanh để quản lý. Vì thế, bạn hoàn toàn có thể kiếm thêm thu nhập chỉ với việc trực page cho các chủ shop bán hàng online này. Để tìm được công việc trực page uy tín, bạn nên tìm hiểu chính tại Facebook cửa hàng.

Công việc trực page thường là quản trị Fanpage bao gồm: trả lời tin nhắn khách hàng, giải quyết khiếu nại nếu có, giải quyết vấn đề dưới sự hướng dẫn của chủ shop. Công việc trực page thường tuyển các ca tối hoặc bạn được đăng ký thời gian phù hợp với lịch rảnh của bản thân. 

Kinh doanh online tại nhà

Nếu là người yêu thích công việc kinh doanh thì có thể lựa chọn bán hàng online tại nhà - công việc giúp các bạn trẻ kiếm được nhiều tiền khi còn khá trẻ. Việc kinh doanh trên các nền tảng mạng xã hội có thể giúp chủ cửa hàng tiết kiệm được kha khá tiền thuê mặt bằng, Mặt khác, bạn có thể tự tạo các tài khoản để bán hàng trên nhiều kênh thương mại điện tử: Lazada, Tiki, Sendo, Shopee,... 

Dịch thuật

Dịch thuật là công việc làm ở nhà đặc biệt phù hợp với những bạn học giỏi ngoại ngữ. Nếu chăm chỉ, một ngày dịch thuật có thể giúp cho bạn có từ 80k-300k/văn bản. Đây được coi là mức tiền phù hợp để kiếm thêm thu nhập mà không bị bó buộc về thời gian hay đòi hỏi cọc vốn. Tuy nhiên, để nhận việc dịch thuật, bạn cần chứng minh được trình độ ngoại ngữ của bản thân. 
Dịch thuật  là công việc làm ở nhà cho bạn giỏi ngoại ngữ 

Dịch thuật  là công việc làm ở nhà cho bạn giỏi ngoại ngữ 

Tìm việc làm tại nhà ở đâu?

Để có cho mình công việc làm thêm tại nhà hiệu quả, độc giả cần liên tục tìm hiểu trên các trang thông tin tuyển dụng phổ biến như: 

  • Trang web tìm việc: hiện nay một số trang web tìm việc nổi tiếng như Jobvieclam, vieclam24h, TopCV,... có hỗ trợ bạn tìm việc theo số kinh nghiệm và nghề nghiệp mong muốn. Độc giả có thể lựa chọn làm các việc như gia sư, freelance content, nhập liệu,,.. 
  • Facebook: hầu như các các công việc hiện nay được up nhiều trên các hội nhóm chia sẻ công việc/tìm việc. Bạn có thể tìm kiếm nhưng lưu ý để tránh không bị lừa đảo nhé. 
  • Diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm: nếu bạn muốn tìm việc work from home thì nên tới các diễn đàn nơi người lao động chia sẻ về kinh nghiệm làm việc, trải nghiệm ở từng công ty. Nếu “tàu ngầm" trong các diễn đàn này sẽ giúp bạn biết ở đâu có công ty đang tuyển người. 

Làm việc tại nhà có phát triển được không? 

Xu hướng làm việc tại nhà đang ngày càng tăng cao, tuy nhiên không phải ai cũng thực sự phù hợp với cách thức làm này. Có thể khẳng định, work from home hoàn toàn có cơ hội thăng tiến nhưng tuỳ thuộc vào sự nỗ lực và cách ứng biến của mỗi người. Việc làm tại nhà thường không mang lại thu nhập ổn định do phụ thuộc nhiều vào đối tác. Do vậy, để đảm bảo luôn có nguồn tiền chảy về bạn cần liên tục tìm kiếm khách hàng mới. 

Đồng thời, khi work from home đòi hỏi phải tìm được công việc uy tín bởi có rất nhiều trường hợp lợi dụng sự nhẹ dạ cả tin mà lừa đảo, đánh cắp chất xám của người lao động. Đồng thời, với tính chất công việc nên bạn chỉ có thể làm những phần nội dung có phần lặp đi lặp lại thay vì được mở rộng, học hỏi như khi đi làm công ty. 
Làm việc tại nhà hoàn toàn giúp bạn  có cơ hội phát triển nhanh 

Làm việc tại nhà hoàn toàn giúp bạn  có cơ hội phát triển nhanh 

Lời kết

Bài viết trên của Jobvieclam đã giúp bạn tìm hiểu về các việc làm tại nhà phổ biến cũng như lợi thế phát triển như thế nào nếu bạn lựa chọn work from home. Có thể khẳng định rằng, làm việc tại nhà đã dần trở thành xu hướng, có thể khiến bạn phát triển. Tuy nhiên, phát triển bao nhiêu là tuỳ thuộc và sự nhanh nhạy và nỗ lực của mỗi người. Để tìm việc làm ưng ý, đừng quên ghé Jobvieclam bạn nhé.