Loading...
Bí Quyết Tìm Việc Cẩm Nang Nghề Nghiệp

Tìm việc làm tại đâu uy tín? Cần lưu ý gì khi tìm việc?

2024-03-29 02:00:39
tim-viec-lam-anh-dai-dien_518.png

Việt Nam là đất nước đang hội nhập và phát triển, do vậy nhu cầu tìm việc làm ngày một tăng cao. Kèm với đó, sau đại dịch COVID - 19 hoành hành, số lượng người thất nghiệp tăng đột biến, gây áp lực lớn các doanh nghiệp và chính người lao động. Với bài viết hôm nay, Jobvieclam sẽ chia sẻ tới độc giả những cách tìm được việc làm uy tín và một số lưu ý khi tìm việc nhé. 

Tìm việc làm theo hình thức truyền thống

Trước khi có sự đóng góp của mạng Internet, để tìm việc, mọi người thường đến tận địa chỉ công ty, tìm hiểu về nhu cầu tuyển dụng, vị trí tuyển dụng. Việc đến trực tiếp tận nơi được đánh giá là có hiệu quả lớn khi người lao động được trực tiếp nhìn nhận quy mô, cách thức vận hành của công ty theo nhiều góc độ khách quan. 

Tuy nhiên, điểm yếu của phương pháp này là khá mất thời gian và công sức di chuyển, đặc biệt với những ai muốn làm việc ở những công ty xa nhà. Hay địa chỉ những doanh nghiệp bạn muốn ứng tuyển cách xa nhau, hạn chế trong việc đi lại. 
Tìm việc truyền thống có rất nhiều nhược điểm

Tìm việc qua người thân, bạn bè

Các mối quan hệ thân thiết của bạn sẽ là một nguồn đáng tin cậy để tìm việc làm. Đó có thể là bất cứ ai: người trong gia đình, bạn bè, đồng nghiệp cũ, thầy cô giáo,... Cách tìm việc thông qua người thân giúp bạn phần nào hiểu được về công ty mà không mất thời gian tìm hiểu quá nhiều, giảm thiểu bị lừa đảo. 

Tuy nhiên, tìm việc  thông qua các mối quan hệ kể trên lại giới hạn kha khá sự lựa chọn của bạn cho công việc. Chẳng hạn như, độc giả không được lựa chọn để làm những công việc hợp với sở thích và thế mạnh cá nhân. Vì thế, nên áp dụng với các cách tìm việc khác để chọn lọc ra công việc mà mình yêu thích nhất nhé.  

Tìm việc qua mạng xã hội hay website nhà tuyển dụng 

Trên các trang mạng xã hội lớn như Facebook, Linkedin,... có rất nhiều hội nhóm được lập ra mới mục đích chia sẻ thông tin tìm việc làm. Đây cũng chính là nơi nhiều nhà tuyển dụng, HR của công ty đăng bài tìm kiếm nhân sự cho công ty. Bạn có thể truy cập để chọn ra công việc phù hợp, liên lạc online, nộp CV online và chờ hẹn lịch phỏng vấn của doanh nghiệp.

 Đi kèm với đó, không thể thiếu các website trực tiếp của công ty có nhu cầu tuyển dụng. Tại đây, bạn có thể tham khảo vị trí còn thiếu ở công ty, yêu cầu của nhà tuyển dụng như thế nào và có cách  thức đăng ký online dành cho bạn. Tuy nhiên, nhược điểm của phương thức tìm việc làm này là số lượng công việc không quá nhiều và có độ cạnh tranh lớn. 

Tìm việc qua mạng xã hội hay website nhà tuyển dụng khá phổ biến  

Tìm việc qua website Jobvieclam.com 

Ngoài những cách tìm việc phổ biến nhưng lại có nhiều nhược điểm kể trên, chúng ta cùng tìm hiểu về cách tìm việc thông qua website của Jobvieclam với tính năng nổi bật nhất như: 

  • Tính năng tìm việc theo yêu cầu: đây là một trong những tiện ích tuyệt vời của Jobvieclam dành cho những người đang hy vọng tìm kiếm công việc phù hợp đúng với nguyện vọng của bản thân. HR cũng sẽ tìm được ứng viên mong muốn thông qua tiêu chí: ngành nghề, trình độ học vấn, mức lương mong muốn, kinh nghiệm làm việc,... 
  • Tính năng tạo CV online và nộp CV trực tiếp cho nhà tuyển dụng: nhằm giúp người lao động giảm thiểu thời gian nộp CV trực tiếp. Bạn có thể tạo sơ yếu lý lịch theo mẫu soạn sẵn của Jobvieclam, lựa chọn ngôn từ và ngành nghề phù hợp. Tại đây, bạn upload trực tiếp CV vào bản mô tả công việc và chờ phản hồi từ công ty mình ứng tuyển
  • Đăng tải CV lên trang web để nhà tuyển dụng “tìm" thấy bạn

Lưu ý trong khi tìm việc làm 

Nhằm giúp người lao động và đặc biệt là các bạn trẻ có thêm kinh nghiệm trong khi chọn việc, chúng tôi sẽ tổng hợp lại thành danh sách những lưu ý sau, mời độc giả tham khảo: 

  • Không chọn làm những công việc có bảng mô tả công việc quá mơ hồ: công việc mà bạn đang có nhu cầu ứng tuyển phải có bảng mô tả chi tiết: làm việc ở vị trí nào, mức lương bao nhiêu, cụ thể làm những công việc gì,...
  • Website công ty không được đề cập: một công ty chuyên nghiệp phải có đầy đủ Fanpage, Website, số điện thoại liên lạc,... Nếu bạn thấy một trong những dấu hiệu trên thì cần cân nhắc nhé
  • Được gợi ý làm công việc khác với công việc tuyển dụng ban đầu: bạn cần chú ý, trong quá trình phỏng vấn, nếu bạn được đề cập tới công việc khác phù hợp hơn với năng lực và tính cách của bạn thì bạn nên xem xét. Tuy nhiên, trong trường hợp đó lại là những công việc khác xa hoàn toàn với bạn thì nên từ chối ngay. 

Jobvieclam - Trang tuyển dụng số 1 dành cho mọi ngành nghề

Lời kết 

Tóm lại, thông qua bài viết trên, chúng ta có thể thấy rằng, có rất nhiều cách tìm việc mà mỗi cách lại có các ưu, nhược điểm khác nhau. Chính vì vậy, bạn có thể linh hoạt để tìm ra những công việc thực sự phù hợp với sở thích và nhu cầu của mình. Đừng quên truy cập ngay đường link https://jobvieclam.com/ để có cho mình công việc đúng mong muốn nhé.