Loading...
Bí Quyết Tìm Việc Cẩm Nang Nghề Nghiệp

Tìm việc làm TPHCM bao ăn ở và một số lưu ý bạn cần biết 

2024-01-24 08:52:41
tim-viec-lam-tphcm-bao-an-o-anh-dai-dien_143.png

Tìm việc làm TPHCM bao ăn ở và một số lưu ý bạn cần biết 

Đối với những người lao động xa quê, tìm việc làm bao ăn ở là nhu cầu, là mong muốn của rất nhiều người. Đặc biệt, với những người có hoàn cảnh điều kiện khó khăn rất cần chủ doanh nghiệp tạo điều kiện bao ăn ở. Nhu cầu tìm việc làm TPHCM bao ăn ở rất lớn do ở thành phố này tập trung nhiều công ty, nhà xưởng lớn nhất toàn quốc. Cùng Jobvieclam khám phá về gợi ý việc làm bao ăn ở và lưu ý bạn nên biết nhé. 

Gợi ý 5 công việc bao ăn ở phổ biến tại TPHCM 

Dưới đây là top 5 công việc có số lượng tuyển dụng nhiều và liên tục để bạn tìm ra được việc phù hợp nhất với mình nhé: 

Bảo vệ

Bảo vệ là một trong những công việc thiếu người liên tục tại các doanh nghiệp hoặc nhà xưởng. Bởi ở TPHCM có rất nhiều công ty lớn, thậm chí là những cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ cũng cần tới bảo vệ. Nguyên nhân của điều này xuất phát từ vấn nạn trộm cắp hoành hành liên miên, chủ công ty, doanh nghiệp hay cửa hàng đều cần có bảo vệ để đảm bảo an ninh trong khu vực

Đặc biệt vào thời điểm cuối năm hay mùa lễ hội chính là lúc thích hợp nhất để bạn ứng tuyển cho vị trí này. Làm bảo vệ thường sẽ theo hình thức fulltime (tức là làm cả ngày). Do vậy mà đối với vị trí bảo vệ thường được bao ăn ở và hỗ trợ chỗ nghỉ ngơi để họ thoải mái thực hiện công việc của mình. Đối với nơi có nhiều bảo vệ sẽ có các ca làm ngày - đêm khác nhau được sắp xếp linh hoạt 
Làm bảo vệ thường sẽ theo hình thức fulltime nên được bao ăn ở

Làm bảo vệ thường sẽ theo hình thức fulltime nên được bao ăn ở 

Giúp việc tại nhà

Cuộc sống bận rộn khiến nhiều người không thể dành thời gian đầu tư, chăm lo cho gia đình. Do vậy mà những người làm công việc dọn dẹp, giúp việc tại nhà rất phổ biến tại các thành phố lớn như TPHCM. Đây thường là những công việc bao ăn ở, bạn được ở trong nhà của chủ để làm các công việc tạp vụ hay trông trẻ. Đây cũng chính là cơ hội và môi trường tốt nếu như bạn chăm chỉ và gặp được gia đình tốt. 

Đầu bếp

Công việc đầu bếp đòi hỏi số lượng nhân sự lớn, đặc biệt với số lượng nhà hàng hay khách sạn đang ngày càng mở rộng và phát triển. Đây cũng chính là công việc được bao ăn ở tại TPHCM dành cho bạn nào có tình yêu với công việc đầu bếp hay phụ bếp. 

Nhân viên phục vụ 

Nhân  viên phục vụ tại các nhà hàng hay khách sạn cũng nằm trong đối tượng được bao ăn ở. Thông thường chủ doanh nghiệp sẽ tạo điều kiện cho những người này được làm việc tại vị trí gần từ đó hoàn thành công việc trong thời gian nhanh nhất. 

Thợ hồ, thợ xây

Công việc thợ xây dựng đòi hỏi phải thường xuyên có mặt tại công trường để làm việc và bắt kịp tiến độ. Do vậy những công việc bao ăn ở đã tạo điều kiện lớn cho họ vừa thoải mái đáp ứng yêu cầu vừa là hỗ trợ cho thợ xây có thêm động lực làm việc. 

Thợ hồ, thợ xây là một trong những công việc được bao ăn ở 

Lưu ý quan trọng khi tìm việc làm TPHCM bao ăn ở  

Tìm việc làm tại TPHCM bao ăn ở không quá khó do đây là thành phố lớn với số lượng công việc khủng. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau nếu không muốn gặp sự cố ngoài ý muốn trong khi tìm việc:

  • Nên kiểm tra kỹ thông tin trước khi quyết định ứng tuyển. Một số vấn đề cơ bản mà bạn cần nắm vững như: tên công ty, thời gian thành lập, địa chỉ công ty, làm việc gì, mức lương như thế nào,... 
  • Tránh xa ngay những tin tuyển dụng mập mờ: hiện nay trên thị trường lao động xuất hiện rất nhiều bài đăng tin với hình thức lừa đảo với tiêu đề giật tít như “việc nhẹ lương cao", “bao ăn ở mà không cần làm nặng",.. Hay những dạng tuyển dụng đăng tin chung chung mà không có địa chỉ cụ thể thì bạn cũng cần cân nhắc
  • Yêu cầu phải có hợp đồng lao động rõ ràng: Bất kỳ công việc nào cũng có hợp đồng lao động cụ thể. Do vậy nếu như bạn không nhận được hợp đồng thì nên bỏ công việc đó luôn. Hợp đồng lao động được coi là một trong số những giấy tờ quan trọng nhất để đảm bảo 2 bên thực hiện đúng quyền lợi và nghĩa vụ của mình
  • Không nộp phí tuyển dụng cho bất kỳ đơn vị nào: nhiều người nhẹ dạ cả tin hiện nay thường bị lừa bởi các yêu cầu đòi nộp phí. Theo đối tượng lừa đảo, mục đích nộp phí là để cọc, làm đủ thời gian thử việc mới trả tiền. Đây chỉ là lợi dụng người lao động và tiền của bạn sẽ không được hoàn trả lại. 


Tránh xa ngay những tin tuyển dụng lừa đảo mập mờ

Lời kết 

Bài viết trên đã cung cấp thông tin về các trang tìm việc làm TPHCM bao ăn ở dành cho những người có đặc thù công việc thường xuyên phải ở lại công ty hay tình hình tài chính khó khăn. Đừng quên theo dõi các thông tin việc làm uy tín được kiểm duyệt kỹ lưỡng của Jobvieclam hoặc cập nhật thêm nhiều tin tức mới về thị trường tuyển dụng nhé.