Loading...
Tiện Ích

Cây cảnh để bàn làm việc thu hút tài lộc, may mắn cho bạn 

2024-01-15 07:41:22
cay-canh-de-ban-lam-viec-anh-dai-dien_201.png

Cây cảnh để bàn làm việc thu hút tài lộc, may mắn cho bạn 

Cây cảnh để bàn làm việc là một trong những biểu tượng cho sự may mắn và tài lộc. Nếu chọn đúng cây hợp mệnh và tuổi có thể giúp bạn phát triển rất tốt trong tương lai, thuận buồm xuôi gió trong công việc. Dưới đây là danh sách các loại cây cảnh phù hợp nhất cho môi trường công sở được Jobvieclam tổng hợp. 

Cây Ngọc ngân

Cây ngọc ngân sở hữu vẻ ngoài bắt mắt với thân hình bầu dục, lá mềm và có màu xanh đốm. Loại cây này có tác dụng lớn trong việc điều hoà không khí, mang lại cảm giác thoải mái do điều hoà được bầu không khí. Từ đó mang đến sự thoải mái, sảng khoái cho người làm việc. 

Đồng thời, trong phong thuỷ, cây ngọc ngân được biết đến là loại cây mang đến tài lộc và tiền tài cho những người sở hữu nó, đặc biệt là người mệnh Kim. Bên cạnh đó, việc chăm sóc cây ngọc ngân cũng rất đơn giản: chỉ cần tưới nước 1,2 lần/ tuần, không cần tưới nước, bón phân thường xuyên. 

cây cảnh để bàn làm việc
Cây ngọc ngân sở hữu vẻ ngoài bắt mắt với thân hình bầu dục

Cây Trúc nhật vàng

Cây trúc nhật vàng là loại cây có nhiều đốm vàng loang lổ với phần cánh hoa chụm lại ở đỉnh với màu trắng tinh khiết. Đồng thời, lá cây này rất mềm và tròn dài, mỏng tương tự như lá tre nên mang lại cảm giác thư thái, bình yên khi đặt trên bàn làm việc. Theo phong thuỷ, do chữ “trúc" phát âm gần giống chữ “chúc" nên có ý nghĩa mang đến điều tốt đẹp dành cho người sở hữu

Hoa Đồng tiền

Hoa đồng tiền mang vẻ đẹp tươi sáng, rực rỡ. Trong phong thuỷ, hoa đồng tiền là biểu tượng của sự may mắn, tài lộc nên thường được dùng làm quà khai trương, lẵng hoa khai trương cùng lời chúc lộc phát, tiền vô như nước. Loài hoa để bàn làm việc theo phong thủy cũng rất dễ chăm sóc và rất phù hợp với nơi công sở. 

Cây Kim ngân

Cây kim ngân là loại cây nổi tiếng thường được đặt trong phòng làm việc với ý nghĩa phong thuỷ mang lại tiền tài và may mắn. Loại cây này có dáng đứng và được trồng thuỷ sinh trong môi trường công sở. Loại cây này rất phổ biến với những người mệnh Kim mang ý nghĩa nhắc nhở về sự cố gắng, nỗ lực hơn trong tương lai. 

Cây Hương Thảo

Cây hương thảo có đặc tính mọc thành bụi với hình hẹp dài và mép thân hơi gập xuống. Đồng thời cây này không có cuống và khá nhiều lá với phần dưới phủ lông rải rác. Cây hương thảo rất thơm nhưng mùi thơm nhẹ nhàng, tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng. Trong phong thuỷ, cây hương thảo có tác dụng xua đuổi tà ma rất tốt, hỗ trợ an thần khi đặt trong phòng làm việc. 

Cây Kim tiền

Cây kim tiền có thân hình trụ dày rễ thon gọn dần đến lá. Lá cây màu xanh lục cuốn tròn và hơi ngắn nên nhìn rất đặc biệt. Do đó, khi trồng cây kim tiền trong môi trường làm việc đều thể hiện mong muốn có sự mạnh mẽ, hanh thông trong tâm trí. Điều này giúp thu hút tài lộc rất tốt cho những người mệnh Kim. Cây kim tiền cũng là loại cây rất tốt giúp hút không khí độc, trả lại nguồn không khí trong lành. 

cây cành phogng thủy
Cây kim tiền giúp thu hút tài lộc rất tốt cho những người mệnh Kim

Cây Cau tiểu trâm

Cau tiểu trâm là loại cây mọc thẳng đứng từ thân chính với ý nghĩa tài lộc và nỗ lực phấn đấu vươn lên phía trước. Loại cây này thanh lọc không khí tốt nên được ưu tiên trồng trong môi trường làm việc giúp gia chủ cảm thấy thư giãn, xua tan lo âu và mệt mỏi. Cây cau tiểu trâm còn chính là một trong những biểu tượng may mắn trong phong thuỷ khi có thể xua đuổi đi tà ma, hoá giải điềm dữ thành điềm lành. 

Cây Ngân hậu

Cây ngân hậu còn được biết đến với cái tên là cây vạn niên vạch. Loại cây này thường mọc theo bụi và có tuổi thọ tương đối lâu. Cây cao từ 20-40cm với phần lá thuôn dài nhọn mọc ở 2 đầu. Phiến là cây ngân hậu có màu xanh đậu với vằn gân màu đốm trắng nổi rõ ở 2 mặt  của lá. Loại cây này không có lá với tác dụng chính là thanh lọc môi trường, xua đuổi vận xui, thu hút tài lộc cho người sử dụng. 

Cây Vạn niên thanh

Vạn niên thanh chỉ cao trong khoảng 15-35cm và ưa bóng râm nên thích hợp để đặt trong môi trường văn phòng. Đồng thời, cây vạn niên thanh không cần chăm sóc nhiều khi chỉ cần tưới nước 1 lần/ tuần. Loại cây này có ý nghĩa phong thuỷ như sau: phúc lộc, vạn thọ và an khang, rất phù hợp để coi là biểu tượng may mắn tại môi trường công sở. 
cây phong thủy đẻ bàn làm việc
Vạn niên thanh ưa bóng râm nên hợp để trong văn phòng

Cây Trầu bà Đế vương đỏ

Trầu bà Đế vương đỏ có phần lá cây lớn và thuôn nhọn nhiều về phần đầu, trong đó có lá non màu đỏ tía và lá già thì màu thẫm hơn. Với kích thướng từ 30cm-1m, loại cây này thường mọc theo bụi giúp thanh lọc không khí rất tốt. Trong phong thuỷ, cây trầu bà đế vương đỏ giúp người mệnh Hoả gia tăng thêm may mắn, thể hiện uy tín. Vì thế loại cây này thường được đặt nhiều trong phòng của lãnh đạo, quản lý. 

Lời kết 

Như vậy, qua bài viết trên có thể thấy rằng, cây cảnh để bàn làm việc đóng vai trò quan trọng trong việc thanh lọc không khí tại môi trường làm việc và xua đuổi vận xui. Bạn có thể lựa chọn các loại cây phù hợp với mệnh của mình để thu hút tài lộc, giúp hanh thông trong quá trình làm việc.