Loading...
Tiện Ích

Bố trí bàn làm việc hợp phong thuỷ cho công việc hanh thông 

2024-01-15 06:29:22
bo-tri-ban-lam-viec-anh-dai-dien_614.png

Bố trí bàn làm việc hợp phong thuỷ cho công việc hanh thông 

Bàn làm việc đóng vai trò quan trọng trong quá trình tiếp thu tri thức, lao động không ngừng nghỉ. Do vậy, việc bố trí bàn làm việc sao cho hợp phong thuỷ đóng vai trò quan trọng giúp bạn có không gian chuẩn tăng khả năng sáng tạo từ đó thu hút thêm tài lộc. Nếu vẫn chưa biết một số lưu ý khi bài trí bàn làm việc đúng chuẩn, mời bạn đọc theo dõi thông tin trong bài viết dưới đây của Jobvieclam nhé. 

Bố trí bàn làm việc hợp phong thuỷ như thế nào?

Bàn làm việc là nơi bạn tập trung học tập, làm việc do đó cần phải được bài trí cẩn thận. Nếu biết áp dụng những quy tắc chung trong phong thuỷ sau đây có thể mang lại may mắn và tài lộc cho gia chủ: 

Bàn làm việc hướng ra cửa

Lý giải vì sao bàn làm việc nên hướng ra cửa: đây là nơi có nhiều luồng khí thoáng mát tự nhiên. Nếu đặt bàn làm việc tại đây có thể giúp bạn nhận được nhiều luồng khí khác nhau, từ đó tự tin và hanh thông hơn trong suy nghĩ. Nếu đặt bàn làm việc quay lưng lại với cửa sẽ khiến nhiều người cảm thấy bất an, không yên tâm mỗi khi làm việc. 

Theo chuyên gia phong thuỷ, việc đặt bàn làm việc quay lưng ra phía cửa sẽ khiến nhiều người gặp phải luồng khí xấu. Lâu dần có thể ảnh hưởng đến tư tưởng và suy nghĩ, ảnh hưởng lớn đến hiệu suất làm việc của nhân viên. Tuy nhiên cũng lưu tâm về vấn đề đặt bàn làm việc ngay cạnh cửa có thể khiến bạn bị quấy rầy bởi tạp âm ngoại cảnh. 
Đặt bàn làm việc quay lưng ra phía cửa dễ gặp phải luồng khí xấu
Đặt bàn làm việc quay lưng ra phía cửa dễ gặp phải luồng khí xấu

Nên đặt điểm tựa sau lưng bàn làm việc

Địa điểm làm việc cần mang lại cảm giác thoải mái, an toàn, từ đó mới phát huy hết 100% năng lực của mỗi người. Chính vì thế, bố trí bàn làm việc mà không có điểm tựa thì quả thực là 1 sai lầm lớn trong phong thuỷ. Tốt nhất là nên kê 1 bức tường hoặc tủ tài liệu sau lưng bàn để tạo cảm giác vững chãi. Cũng theo phong thuỷ, nguyên tắc kế nội thất chuẩn là mọi vật đều cần phải có điểm tựa. 

Không đặt bàn làm việc ngay giữa phòng

Xét theo quy tắc phong thuỷ bên trên, nội thất khi được bố trí đều cần phải có điểm tựa. Do vậy, nếu đặt bàn ở ngay giữa phòng thì sẽ làm gia chủ cảm giác rơi vào trạng thái cô lập, tâm trạng chới với. Từ đó khó có thể thu hút được vượng khí và không được quý nhân phù trợ. 

Không nên đặt bàn ngay dưới đèn chùm hay thanh xà ngang 

Xét trong phong thuỷ, dưới đèn chùm hay xà ngang là vị trí xấu nên cần tránh xa khu vực này. Nếu đặt ở đây có thể khiến đường tài lộc, hanh thông, phát triển bị cản lại. Người ngồi tại khu vực này có thể cảm thấy bí bách hay ngột ngạt. Đồng thời, quá trình sáng tạo cũng bị cản trở do tác động xấu tới sức khoẻ trong thời gian dài. 

Không nên bố trí bàn làm việc quay mặt ra nhà vệ sinh

Ngoài đèn chùm, xà ngang là yếu tố xấu cần tránh trong khi đặt bàn làm việc, chúng ta cần lưu ý không để bàn làm việc quay mặt ra nhà vệ sinh. Theo chuyên gia, nhà vệ sinh là địa điểm có chứa nhiều luồng khí không tốt cho sức khỏe. Việc ngồi gần hay đối diện với khu vực này có thể khiến người làm mất tập trung, không thoải mái. Từ đó làm giảm sự may mắn, hanh thông trong tài lộc. 
Nên tránh để bàn làm việc đối diện với nhà vệ sinh Nên tránh để bàn làm việc đối diện với nhà vệ sinh 

Đảm bảo bàn làm việc luôn sạch sẽ

Bàn làm việc cần phải đảm bảo sạch sẽ thoáng mát bởi đây chính là nơi khơi nguồn, mở ra nguồn cảm hứng bất tận trong công việc. Nếu bày bừa trên bàn những vật dụng không cần thiết có thể khiến cho bản thân quay cuồng, ngổn ngang với đồ dùng, mất tập trung trong công việc. Hơn nữa, nên loại bỏ ngay rác hay đồ dùng không cần thiết bạn nhé. 

Nên bài trí bàn làm việc để kích thích được 5 giác quan

Giác quan của con người cần được kích thích để hoạt động liên tục hơn từ đó giúp khơi nguồn cảm xúc và tăng cảm hứng sáng tạo. Nếu như bạn làm việc trong môi trường tẻ nhạt trong thời gian dài có thể khiến cảm giác trầm cảm tăng cao. Đồng thời, giác quan không còn nhạy bén. Tâm trạng con người có thể rơi vào trạng thái mơ hồ, dễ buồn ngủ. Do vậy bạn nên tạo ra màu sắc bắt mắt, âm thanh và mùi vị, cảm nhận trong quá trình làm việc. 

Lưu ý khi bài trí bàn làm việc

Ngoài những quy tắc bố trí bàn làm việc hợp phong thuỷ được Jobvieclam tổng hợp phía trên, bạn cần lưu ý thêm 1 số điều dưới đây: 

  • Nên giữ bàn làm việc luôn gọn gàng nhất: trong phong thuỷ việc bày bừa khu vực làm việc ngăn cản luồng khí tài vận xoay chuyển xung quanh. Đồng thời nếu sắp xếp đồ đạc không ngăn nắp làm bạn mất tập trung, ảnh hưởng đến hiệu suất công việc
  • Nên đặt thêm cây hoa hoặc cây cảnh để thu hút tài lộc: đây là một trong những cách giúp bạn tạo ra nguồn không khí trong lành và hỗ trợ làm việc hiệu quả hơn. 
  • Bày trí vật dụng theo ngũ hành: theo các chuyên gia phong thuỷ, bài trí các vận dụng trang trí theo ngũ hành có thể thu hút tài lộc hiệu quả, giúp bạn gia tăng nguồn năng lượng tích cực, tạo sự thoải mái trong tâm trạng. 
đặt cây hoa cảnh trên bàn làm việc
Nên đặt cây hoa hoặc cây cảnh trên bàn làm việc để thu hút tài lộc

Lời kết 

Bài viết trên đã cung cấp những thông tin có liên quan tới cách bố trí bàn làm việc đảm bảo tiêu chuẩn giúp công việc hanh thông và thu hút tài lộc. Trong đó hãy ưu tiên lựa chọn chất liệu bàn làm việc có chất lượng tốt để đảm bảo thời gian sử dụng lâu dài nhất. Để cập nhật thêm nhiều thông tin thú vị, đừng quên tìm tới Jobvieclam - chuyên trang tuyển dụng, cung ứng nguồn nhân lực uy tín hiện nay.