Loading...
Tiện Ích

Bàn làm việc nhân viên nên chọn lựa như thế nào? 

2024-01-15 04:04:53
ban-lam-viec-nhan-vien-anh-dai-dien_820.png

Bàn làm việc nhân viên nên chọn lựa như thế nào? 

Bàn làm việc nhân viên được đánh giá là món nội thất vô cùng quan trọng. Nếu lựa chọn sản phẩm đúng tiêu chuẩn, phù hợp với nhân viên sẽ tăng hiệu suất làm việc và bảo vệ an toàn sức khỏe. Đồng thời, với sự lựa chọn màu sắc phù hợp có thể giúp cho không gian làm việc trở nên hiện đại, sang trọng và có tính thẩm mỹ cao. Mời bạn đọc cùng Jobvieclam tham khảo một số thông tin để lựa chọn bàn phù hợp nhé. 

Tiêu chí khi lựa chọn bàn làm việc nhân viên 

Để có mẫu bàn làm việc cho nhân viên đúng chuẩn, bạn cần quan tâm các tiêu chí dưới đây: 

Theo mục đích sử dụng 

Do mỗi công ty có tính chất hoạt động theo từng ngành nghề khác nhau nên việc lựa chọn bàn làm việc cũng cần linh hoạt để  đảm bảo được công năng sử dụng. Nếu văn phòng làm việc thường xuyên sử dụng nhiều giấy tờ, lưu trữ sổ sách thì nên lựa chọn bàn gỗ ép có tích hợp thêm hộc để bàn tiện lợi. Với sản phẩm này giúp cho bạn dễ dàng bảo quản được giấy tờ đúng chuẩn. 

Với những đơn vị có kết hợp thêm máy tính thì nên lựa chọn bàn có kích thước lớn để đảm bảo làm nhiều tác vụ cùng lúc. Tron trường
hợp văn phòng thiên hướng phải sử dụng nhiều tới máy in thì cũng lưu ý về kích thước và đường truyền dây điện. 
Bàn làm việc nhân viên

Cần lựa chọn bàn làm việc linh hoạt để  đảm bảo được công năng 

Xét về kích thước bàn làm việc 

Bàn làm việc đảm bảo tiêu chuẩn thường phải đảm bảo kích thước như sau: 

  • Chiều cao cơ bản phải đạt 750mm: số đo này đã được tính toán để phù hợp với nhiều loại ghế văn phòng phổ biến. Đồng thời, khi sử dụng sản phẩm bàn làm việc có chiều cao này sẽ hạn chế được các vấn đề về mắt, đảm bảo an toàn cho người làm việc. Việc mua bản đủ chiều cao 750mm hỗ trợ các bệnh lý về cột sống - vấn đề nhiều người trẻ đang gặp hiện nay. 
  • Chiều rộng: chiều rộng của bàn sẽ phụ thuộc vào không gian và diện tích của phòng làm việc và nhu cầu của từng doanh nghiệp. 1 bàn tiêu chuẩn thường có chiều rộng trong khoảng 1000mm đến 180mm. Ngoài ra, nếu bạn có yêu cầu rộng hơn có thể yêu cầu với đơn vị thi công. Tuy nhiên, dáng bàn này thường chỉ dùng cho những vị trí cấp cao hơn: quản lý, giám đốc,...
  • Chiều sâu: một sản phẩm bàn làm việc nhân viên chuẩn sẽ thiết kế để đảm bảo chiều sâu hài hòa nhất với tổng thể. Cụ thể, nếu bàn có chiều rộng từ 1200 đến 2000mm thì sẽ có chiều sâu trong khoảng từ 0.5 đến 0.9m.  

Chất liệu và màu sắc của bàn 

Để món đồ nội thất có tuổi thọ cao, bạn cần quan tâm tới chất liệu của sản phẩm và quá trình gia công như thế nào. Với sự đa dạng của thị trường, hiện có rất nhiều chất liệu được nhà sản xuất sử dụng để gia công thành bàn làm việc. Tuy nhiên, phổ biến và được lựa chọn nhiều nhất vẫn là gỗ công nghiệp hoặc khung sắt có mặt gỗ. 

Trong đó, cũng tùy thuộc vào mức chi trả của công ty mà bàn làm việc sẽ có chất lượng từ giá rẻ tới cao cấp nhất. Chất liệu càng tốt thì mức giá độc giả phải bỏ ra sẽ càng cao và ngược lại. Thế nhưng, với việc chi ra số tiền lớn để đảm bảo sự thoải mái của nhân viên trong khi làm việc thì vẫn xứng đáng đúng không nào? 

Một yếu tố quan trọng khác cần đặc biệt quan tâm khi chọn bàn làm việc cho nhân viên là màu sắc. Theo nhiều nghiên cứu của tiến sĩ tới từ ĐH Harvard, màu sắc có tác dụng lớn ảnh hưởng tới sự tập trung, sáng tạo của các cá nhân trong công việc. Vì thế, nên ưu tiên lựa chọn những màu sắc tương sáng, nhẹ nhàng, đồng bộ tổng thể với không gian văn phòng. Mời bạn tham khảo 1 số màu được Jobvieclam gợi ý sau đây: 
bÀN LÀM VIỆC NHÂN VIÊN

Để món đồ nội thất có tuổi thọ cao, bạn cần quan tâm tới chất liệu

Màu vân gỗ

Màu vân gỗ được sử dụng khá phổ biến trong trang trí nội thất nhà cửa và văn phòng bởi sự tiện dụng khi có thể dễ dàng phối với nhiều món đồ nội thất khác nhau. Khi sử dụng bàn làm việc có màu vân gỗ tạo sự ấm áp, dễ chịu cho căn phòng, nâng cao tổng thể thẩm mỹ. 

Màu xanh lá mạ

Xanh lá mạ được đánh giá là gam màu dễ sử dụng và có thể mang lại nguồn năng lượng tích cực cho người sử dụng. Ngoài ra, nếu sử dụng món đồ nội thất từ gỗ công nghiệp có màu xanh hỗ trợ giảm stress, tạo không gian tươi trẻ và giảm mỏi mắt khi phải nhìn máy tính trong thời gian dài. 

Màu trắng/ be vàng

Màu trắng hay màu be vàng tạo năng lượng tích cực, khiến căn phòng làm việc trở nên tươi sáng hơn rất nhiều. Đối với những doanh nghiệp làm việc đòi hỏi tính sáng tạo cao thì nên lựa chọn màu này. Tuy nhiên, không nên sử dụng tông màu vàng đậm vì có thể khiến cho nhân viên cảm giác buồn ngủ hay uể oải thiếu năng lượng. 
BÀN LÀM VIỆC
Màu trắng hay màu be vàng tạo năng lượng tích cực

Lời kết 

Như vậy, có thể thấy rằng, việc lựa chọn bàn làm việc nhân viên cũng đòi hỏi phải đáp ứng một số tiêu chí cụ thể để đảm bảo về chất lượng kích thước và thẩm mỹ. Hy vọng với thông tin trên của Jobvieclam, doanh nghiệp của bạn sẽ lựa chọn được sản phẩm phù hợp với công ty.